Can't deny it! Tricks for renting condos, creating a First Impression when tenants come to see the room.

ปฏิเสธไม่ลง ! ทริคปล่อยเช่าคอนโด สร้าง First Impression เมื่อผู้เช่าจะมาดูห้อง

สำหรับใครที่กำลังสนใจจะ ปล่อยเช่า คอนโด คงไม่มีเวลาไหนเหมาะสมเท่ากับช่วงนี้อีกแล้ว เพราะตอนนี้การเดินทางสาธารณะเข้ามาเพิ่มทางเลือกให้ผู้คนมากขึ้น ถนนหนทางก็หลากหลาย การหาทำเลดีก็ไม่ยากเท่ากับเมื่อก่อนสิ่งอำนวยความสะดวก เกิดขึ้นใหม่อยู่เสมอ แต่รู้ไหมว่าก่อนจะปล่อยเช่าคอนโดได้สำเร็จไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะคู่แข่งก็มากขึ้น ตลาดการแข่งขันก็สูงขึ้น ยิ่งคอนโดใหม่เกิดขึ้นแทบทุกวัน เพราะฉะนั้นจึงจะต้องมีเคล็ดลับบางอย่างเพื่อสร้างความแตกต่าง และการสร้างความประทับใจ อาจเป็นคำตอบที่ตามหา อย่างไรก็ตามนอกจากการตั้งราคาที่โดนใจ ความใส่ใจและการบริการก็จะยิ่งเป็นตัวชี้วัดว่าผู้เช่าจะสนใจห้องมากน้อยเพียงใด และมีผลต่อการตัดสินใจอย่างปฏิเสธไม่ได้

สิ่งที่ต้องรู้ก่อน ปล่อยเช่า คอนโด

          คิดว่าสิ่งแรกที่จะทำให้ผู้เช่าสนใจห้องของเราคืออะไร แน่นอนว่าอาจต้องเป็นทำเลและราคา อาจจะรวมไปถึงสภาพแวดล้อมด้วยก็ยังได้ เพราะคนส่วนใหญ่ก็ต้องการทำเลที่ยอดเยี่ยมในราคาที่จับต้องได้ แต่ในกฎของธุรกิจไม่เป็นแบบนั้น เมื่อที่ไหนมีความต้องการสูง ราคาก็จะยิ่งสูงขึ้นให้ทัดเทียมกัน คอนโด หรือ อสังหา จึงเกิดขึ้นมากมายตามทุกหย่อมหญ้า และเมื่อองค์ประกอบหลายอย่างใกล้เคียงกัน สิ่งที่จะชี้วัดได้คือความพึงพอใจจากผู้เช่า หรือว่ากันตามตรงหากผู้ปล่อยเช่าคนไหนอยากที่จะ ปล่อยเช่า คอนโด ได้อย่างราบรื่นจำเป็นต้องรู้จักสิ่งที่เรียก First Impression หรือ การสร้างความประทับใจ เพราะสุดท้ายแล้วสิ่งที่จะทำให้ผู้เช่าตัดสินใจซื้อได้มากที่สุด ไม่ใช่ทำเลในวิวสวยที่สุด หรือ ราคาถูกที่สุดเสมอไป แต่เป็นภาษากายที่บอกว่าผู้ปล่อยเช่าแสดงความจริงใจและความเป็นมืออาชีพออกมามากแค่ไหน

ความประทับใจ จะสร้างความแตกต่างในการ ปล่อยเช่า คอนโด

ในทางทฤษฎีอาจบอกได้ว่าถ้าจะ ปล่อยเช่าคอนโด ได้รวดเร็ว ต้องทำความรู้จักกับกลุ่มเป้าหมายก่อนว่าเป็นใคร มีกำลังซื้อคอนโดมากแค่ไหน รวมถึงอาจจะชอบไลฟ์สไตล์แบบไหนด้วย แต่ทางปฏิบัตินั่นเป็นเพียงข้อมูลชั้นปฐมภูมิที่อาจจะทำให้พอรู้ความต้องการของผู้เช่าได้บางส่วน แต่คงไม่ทั้งหมด เพราะการจะเข้าถึงความต้องการจริง ๆ อาจต้องใช้หลัก จิตวิทยา เข้ามาช่วย การกระทำเล็กน้อยนอกจากจะสร้างความประทับใจได้แล้ว ยังทำให้บรรยากาศราบรื่น เพราะในการ ปล่อยเช่าคอนโด ถ้าพยายามขายมากจนเกินไป จากความประทับใจก็กลายเป็นแรงกดดัน และนั่นคือจุดบอดที่ทำให้ผู้เช่าหลายคนเลือกจะปฏิเสธในที่สุด เพราะแบบนี้เองการทำ อสังหา จึงต้องใส่ใจในทุกกระบวนการอยู่เสมอ

รู้จัก 8 Step สร้าง First Impression ปล่อยเช่า คอนโด ได้เร็วขึ้น

อย่างที่บอกไปทุกการกระทำสำคัญเสมอ ยิ่งสำหรับการ ปล่อยเช่า คอนโด แล้วละก็จะมองข้ามเรื่องนี้ไม่ได้ เพราะนี่ไม่ใช่แค่การ ปล่อยเช่าคอนโด แต่คือการขายความมั่นใจแนบเข้าไปด้วย คงไม่มีใครอยากได้ของที่คุณภาพไม่ดี แต่ถึงบางครั้งของดีแต่ขายไม่เป็นคนก็ไม่ซื้อ ด้วยเหตุนี้เองจึงต้องรู้เทคนิคลับที่จะทำให้การ ปล่อยเช่าคอนโด ต่างจากคนอื่นอย่างสิ้นเชิง และอยากบอกว่าแต่ละข้อไม่ใช่เรื่องไกลตัวสักนิดเลย

1. นัดหมายให้ชัวร์ ให้แม่นยำว่าเจอจุดไหน

          เวลาเป็นเรื่องที่คนทั่วโลกต่างให้ความสำคัญ เพราะทุกนาทีของทุกคนมีค่า ยิ่งเป็นการ ปล่อยเช่า คอนโด แล้วด้วยหลายคนอาจคิดว่าไม่เป็นอะไรแค่ไม่กี่นาที แต่รู้ไหมว่าความจริงแล้วนี่คือการสร้างความประทับใจที่ง่ายที่สุด และขณะเดียวกันก็เป็นการทำลายความประทับใจได้ง่ายที่สุดเช่นกัน ทันทีที่ผู้เช่าเห็นว่าผู้ปล่อยเช่ามารออยู่แล้ว first impression ก็จะรู้สึกถึงความใส่ใจ บางทีจุดนี้เองจะเป็นเรื่องที่จดจำมากที่สุด มากกว่าความพึงพอใจต่อห้องด้วยซ้ำ และมี 2 วิธีแนะนำสำหรับผู้ที่ปล่อยเช่าคอนโดควรรู้

1.1 กำหนดจุดนัดหมายที่ชัดเจน

          การบอกถึงจุดนัดหมายที่ชัดเจนนอกจากจะทำให้พบเจอกันได้ง่ายแล้ว ในอีกมุมยังเป็นการผ่อนคลาย เพราะหากผู้เช่ามาถึงก่อนจะได้ทำความคุ้นเคยกับ สภาพแวดล้อม และที่สำคัญจะไม่ได้ต้องมีฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งรอนาน เพราะหากไม่กำหนดจุดที่ชัดเจน อาจทำให้คลาดเคลื่อนกันได้

1.2 ควรมาก่อนเวลาผู้เช่าเสมอ

          เข้าใจว่าการจราจรไม่มีอะไรแน่นอน ดังนั้นจึงต้องคาดการณ์และเตรียมตัวอยู่เสมอ ผู้ปล่อยเช่าควรจะมาถึงก่อนเวลานัดหมายสัก 15-30 นาที เพื่อเตรียมความพร้อมอีกครั้ง และลองคิดดูว่าถ้าเราเป็นผู้เช่าแล้วเดินทางมาถึงเจอผู้ปล่อยเช่ารออยู่แล้วพร้อมน้ำเย็นสักแก้ว คงจะยิ่งสร้าง ความประทับใจ ได้ดีเลย

2. เริ่มต้นสนทนาก่อน ชนะเสมอ !

          ในทาง จิตวิทยา บอกไว้ว่า สิ่งที่จะละลายพฤติกรรมมนุษย์ได้ดีที่สุดคือการพูดคุย เพื่อสร้างความเป็นกันเองและรู้ถึงความต้องการของผู้เช่า บางทีการเปิดบทสนทนาก่อนก็ทำให้บรรยากาศของการ ปล่อยเช่า คอนโด ดีขึ้น สภาพแวดล้อม ก็ผ่อนคลายลง มีความเป็นกันเองเพิ่มขึ้น บางคนบอกว่าเราไม่ใช่คนที่จะพูดคุยกับใครก่อน แต่สำหรับผู้ปล่อยเช่าคอนโดแล้ว จำเป็นต้องมีทักษะด้านนี้ด้วย เพราะคอนโดจะน่าอยู่ขึ้น ถ้าผู้ปล่อยเช่า คอนโด ให้ความเป็นกันเองและรีแลกซ์ในบรรยากาศ ถ้าทำจุดนี้ได้ก็หมายความว่าได้ก้าวไปอยู่ในใจของผู้เช่าแล้วก้าวหนึ่ง อาจจะเริ่มจากประโยคง่าย ๆ อย่าง “ทำงานแถวนี้หรือเปล่า” เพื่อที่จะทราบว่าผู้เช่าต้องการเช่ามาเพื่อจุดประสงค์ใด และเผื่อที่จะแนะนำการเดินทางที่สะดวกขึ้นกว่าเดิมได้

3. มาถึงก่อน อย่าลืมเปิดแอร์ไว้รอเด็ดขาด

          หมัดเด็ดที่ผู้ ปล่อยเช่า คอนโด ไม่ควรจะลืมคือ นอกจากจะต้องมาถึงก่อนแล้ว ควรเปิดแอร์ไว้รอด้วย เพราะเมืองไทยเป็นเมืองร้อน อากาศที่เย็นจะช่วยปรับอารมณ์ให้ผู้เช่าดีขึ้น บางทีความประทับใจก็มาจากภาษากายและสภาพแวดล้อมที่เย็นสบาย เรื่องง่าย ๆ แบบนี้แหละ ลองคิดดูว่าถ้าเปิดประตูไปมีแต่กลิ่นอับและอากาศอบอ้าวคงไม่น่าดูเท่าไหร่ ทางที่ดีควร บริการ เปิดแอร์ไว้รอ พร้อมถุงหอมติดไว้บ้างก็จะทำให้มู้ดดูดีขึ้นกว่าเดิมมาก เพราะ first Impression ที่มีต่อห้องก็สำคัญเหมือนกัน เพราะแบบนี้ห้องตัวอย่างหลายโครงการจะเห็นว่ามักจะเปิดแอร์ไว้ตลอดเวลา เพื่อที่จะปรับอารมณ์ให้ผ่อนคลายขึ้น และเป็นการลดอุณหภูมิภายในร่างกสยของผู้ที่เข้ามาในห้อง แม้ว่าข้างนอกจะร้อน แต่เมื่อเข้ามาในห้องความสบายก็รออยู่เสมอ

4. ปิดม่านโปร่ง เปิดม่านทึบ

          แสง คืออีกหนึ่งเหตุผลให้ อสังหา ดูมีความน่าสนใจขึ้น การจัดแสงนอกจากช่วยเพิ่มความสว่างยังทำให้ห้องดูมีมิติมากขึ้น หากวิวนอกหน้าต่างไม่ค่อยน่ามองเท่าไหร่ ควรปิดม่านโปร่งทิ้งไว้เพื่อให้แสงพอสอดเข้าบ้าง ห้องจะดูกว้างขึ้น เมื่อคิดจะ ปล่อยเช่าคอนโด ทั้งทีต้องรู้จักเทคนิคการดึงดูดเพื่อให้ห้องดูมีอะไรน่ามองขึ้น แต่ถ้าหากห้องอยู่ตึกสูงวิวดี ควรเปิดม่านไว้เลยทั้งหมด เพื่อให้เห็นวิวแบบจัดเต็ม ไม่ต้องห่วงว่าจะร้อนเกินไป เพราะวิวที่อยู่ตรงหน้าจะช่วยเพิ่มความประทับใจให้คอนโดเองไปโดยไม่รู้ตัว

5. บอกข้อดีให้หมด หากได้อยู่ที่นี่

          แน่นอนว่าขณะที่พาชมห้องแต่ละโซน จะต้องมีการพูดข้อดีต่าง ๆ ซึ่งต้องไปพร้อมกับ ภาษากาย และท่าทางเพื่อให้ดูธรรมชาติ เรื่องที่จะต้องไม่พลาดคือบอก สิ่งอำนวยความสะดวก มีอะไรบ้างต้องบอกให้หมด ส่วนกลางสวยต้องพาไปชม มีที่จอดรถเท่าไหร่อยู่ชั้นไหน หรือช่วงเวลารับส่ง Shuttle Bus คือเวลาใดบ้าง เผื่อในเวลาเร่งรีบก็จะเป็นอีกทางเลือกได้ พร้อมกันนั้นอย่าลืมพูดแต่ข้อดีของคอนโด จนลืมให้เวลาผู้เช่าได้ทบทวนกับตัวเองบ้าง บางทีการปล่อยให้ถามกลับบ้าง ก็จะช่วยให้มีการตอบรับกันได้ดีขึ้น เพราะเมื่อมีคำถามเกิดขึ้น แล้วผู้ปล่อยเช่าสามารถคลี่คลายได้การ ปล่อยเช่า คอนโด ก็จะราบรื่นยิ่งขึ้น

6. เช็กความเป็นระเบียบเรียบร้อยให้ครบถ้วน

          ไม่ว่าจะอุปกรณ์ เครื่องใช้ไฟฟ้า หรือสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ต้องไม่ลืมที่จะเก็บให้เป็นระเบียบ สายไฟอย่าให้เล็ดลอดออกมา หรืออยู่เกลื่อนกราดตามพื้น แม้กระทั่งของตกแต่งเองก็ต้องวางในตำแหน่งที่ดี ชั้นวางของหรือข้าวของเครื่องใช้ต้องจัดให้เป็นหมวดหมู่ เพราะนอกจากจะดูสบายตาน่ามองแล้ว ยังแสดงถึงความเป็นมืออาชีพได้อย่างดี จะ บริการ ดีอย่างเดียวไม่ได้ ต้องพกระเบียบติดกระเป๋ามาด้วย เรียกว่าบริการหลังการขายต้องดีด้วย เพราะอย่างที่บอกไปว่าไม่ได้ขายแค่ห้อง แต่ขายความความมั่นใจ หากทำให้ผู้เช่ารับรู้ความรู้สึกส่วนนี้มากเท่าไหร่ ก็จะทำให้มีโอกาส ปล่อยเช่า คอนโด ได้มากเท่านั้น

7. จะเป็นการดีมาก ถ้าพื้นห้องน้ำแห้งอยู่เสมอ

          จริงอยู่ว่าห้องน้ำน่าจะเป็นโซนที่เปียกมากที่สุดแล้วในห้อง แต่ในทางจิตวิทยาถ้าพบว่าห้องน้ำแห้งยิ่งทำให้รู้ถึงความใส่ใจ แสดงว่าจะต้องทำความสะอาดเป็นอย่างดีคอนโดจะน่าอยู่ขึ้นมหาศาล ยิ่งถ้าอุปกรณ์ในห้องน้ำจัดสรรอย่างลงตัว ไม่มีร่องรอยหรือคราบสกปรก ยิ่งน่ามอง และอย่าลืมปิดฝาโถสุขภัณฑ์เพื่อเพิ่มความสะอาดเข้าไปอีก วางสิ่งของให้พอดี เพื่อไม่ให้พื้นที่ห้องน้ำเล็กลง หลายคนตกม้าตายที่ห้องน้ำ ใส่ใจส่วนอื่นหมดแต่ลืมส่วนนี้ก็ต้องอกหักจากผู้เช่าหลายต่อหลายราย เพราะสุดท้ายต้องเข้าใจมุมผู้เช่าว่า จะมาเช่าทั้งที จะได้ไม่ต้องมาเหนื่อยทำความสะอาดเพิ่ม

8. ย้ำการติดต่อก่อนจากกัน ทิ้งความประทับใจให้จำไม่ลืม

          ในระหว่างที่พาชมห้องหรือชวนพูดคุย ให้จำไว้ว่าทุก การบริการ คือความประทับใจที่อยู่ในความทรงจำของผู้เช่า เมื่อถึงช่วงท้ายอาจจะถามถึงการแลกช่องทางการติดต่อกันเพื่อที่จะติดต่อกันในภายหลัง การปล่อยเช่าคอนโดไม่ใช่แค่เป็นการทำธุรกิจอสังหา แต่ยังเป็นการสร้างคอนเนคชันในระยะยาว เพื่อที่จะเป็นการส่งข้อมูลเพิ่มเติมให้กัน หรือในอีกมุมก็เป็นข้อดีให้ผู้เช่า Follow up ตามความเคลื่อนไหวได้ด้วย ด้วยเหตุนี้การ บริการหลังการขาย จึงเป็นเรื่องที่ต้องทำต่อ เพราะถึงวันนี้จะยังไม่เช่าในวันหน้าก็ยังมีโอกาส หรือถ้าวันนี้ผู้เช่าตัดสินใจตกลงจะเช่า การติดต่อกันหลังจากนั้น จะทำให้ผู้เช่ารู้สึกว่าผู้ปลอยเช่าไม่ได้จะสนใจแต่จะปล่อยเช่าคอนโดอย่างเดียว และนี่คือผลมาจากการบริการหลังการขายที่น่าประทับใจ

ทั้งหมดนี้คือเทคนิคการ ปล่อยเช่า คอนโด สร้างความประทับใจให้ผู้เช่าอยากมาดูห้อง สำหรับใครที่กำลังสนใจหรือกำลังทำอยู่แล้วยังไม่ได้ตามที่ตั้งเป้า อย่างแรกที่ต้องให้เน้นเลยคือสิ่งอำนวยความสะดวก ยิ่งมีมากยิ่งได้เปรียบ สังเกตจากภาษากายของผู้เช่าอยู่เสมอว่ามีการตอบรับอย่างไรบ้าง แม้จะเป็นอีกหนึ่งการลงทุนที่น่าสนใจแต่ก็ต้องเตรียมตัวรับมือให้ดี ข้อมูลที่มากพอต้องมาพร้อมกับหลักจิตวิทยาที่พอดีถึงจะไปด้วยกันราบรื่น ที่สำคัญที่สุดคือบริการหลังการขาย เพราะความประทับใจไม่ใช่สร้างแค่วันสองวัน แต่ต้องอยู่ไปถาวร และเมื่อไหร่ที่เรามัดใจใครสักคนได้ อีกไม่นานเรื่องของการ ปล่อยเช่า คอนโด ก็จะกลายเป็นสิ่งที่ทำกำไรได้อย่างมหาศาล และทั้งหมดคือเรื่องการปล่อยเช่าคอนโด ที่มาฝากกันในวันนี้ หากชื่นชอบอย่าลืมติดตามกัน แล้วครั้งหน้าจะมีอะไรน่าสนใจห้ามพลาดเด็ดขาด






ที่มา:https://www.condonewb.com/talk/2358/%E0%B8%9B%E0%B8%A5%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%A2%E0%B9%80%E0%B8%8A%E0%B9%88%E0%B8%B2%20%E0%B8%84%E0%B8%AD%E0%B8%99%E0%B9%82%E0%B8%94

วันที่ 27/05/2023

คอนโดยอดนิยม BTS สายสุขุมวิท-สายสีลม


คอนโดยอดนิยม MRT


คอนโดใกล้สถานศึกษา